Buổi 2: Mở rộng tư duy sáng tạo chính là khám phá bản thân

Buổi học thứ 2 đầy thú vị với những ví dụ trực quan sinh động, bên cạnh đó còn có những chia sẻ chân thành đã giúp các học viên khám phá chính mình.

Để mở đầu cho buổi học thứ 2, bạn Thắng đã xung phong lên làm bài tập về nhà chọn 1 sự vật, sự việc để phân tích các thành tố. Chủ đề mà Thắng chọn là “nha khoa”, thông qua việc bạn Thắng chỉ ra các thành tố nhìn thấy được và không nhìn thấy được, các bạn học viên khác đã có những suy nghĩ, ý tưởng liên quan đến “nha khoa” cho riêng mình: bạn nghĩ đến “nha khoa” là nghĩ về phòng khám, sửa răng, 1 hàm răng đẹp; bạn nghĩ đến 1 chương trình thiện nguyện nâng cao chất lượng răng miệng Việt Nam; bạn khác lại cảm nhận được sự hạnh phúc, hân hoan, cảm nhận được 1 nụ cười mãn nguyện…


Điều này càng khẳng định rõ vai trò của buổi học đầu tiên: khi bạn chịu quan sát các sự vật, sự việc xung quanh mình thì bạn sẽ phân tích chúng một cách kỹ càng hơn và bạn càng hiểu rõ về chúng. Chính việc quan sát hàng ngày sẽ giúp bạn mở rộng tư duy sáng tạo hơn.
Đề cập đến vấn đề hot trong tuần qua, anh Minh giảng viên đã nêu ra 1 yêu cầu: tìm mối liên hệ giữa việc “bán hoa” và “công viên nước”. Hẳn các bạn sẽ nghĩ rằng chúng không liên quan gì đến nhau, nhưng khi đến với khóa học Tư duy sáng tạo thì không gì là không thể. Đây chính là nơi lắng nghe, chia sẻ những ý tưởng có thể là điên khùng và không tưởng của tất cả mọi người.


Vụ công viên nước sẽ khiến bạn nghĩ đến những việc gì? Hãy cùng liệt kê nhé: Rách bikini, đông người, miễn phí, trẻ con, đồi trụy, đàn ông, cởi trần, té nước…. Ồ, dường như không hề có bất cứ mối liên quan nào. Các bạn học viên đã cùng suy nghĩ và đưa ra rất nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo:


Bán những cánh hoa để thả hoa vào bồn tắm cho thơm; Gia đình dẫn trẻ con đi cùng được miễn phí hoa; Kết hợp với 1 cửa hàng bán quần áo trẻ con, bikini…


Mua hoa tặng bikini; Có thể dùng giấy gói hoa có hình bikini, hình “mát mẻ”; Hay cắm những lẵng hoa hình bikini; Sáng tạo hơn nữa nữa là mặc bikini để bán hoa, bạn có dám không?
Thông qua ví dụ trên, các bạn sẽ nhận ra rằng khi xác định được mục đích của mình, hãy kết hợp với những gì bạn thích, bạn quan tâm. Áp dụng những dữ liệu của chúng lại với nhau sẽ kích thích sự sáng tạo sẽ để đạt được mục đích.
Khi mới bắt đầu, hãy tập trung mở rộng tư duy sáng tạo từ những vật xung quanh. Quan sát không gian học của lớp, các học viên đã nhận thấy ngay trong chính không gian này đã có rất nhiều sự sáng tạo:


Những lọ hoa trong quán được tận dụng từ những chai thủy tinh cũ.
Bình thường trần nhà sẽ để bê tông không, nhưng quán café đã lắp thêm những chiếc lưới sắt. Nhờ vào những chiếc lưới này, việc phân bố bóng đèn và đồ trang trí sẽ dễ dàng hơn
Tường được trang trí rất đẹp bằng nhiều cách: vẽ lên tường, treo tranh, hay trang trí bằng những viên gạch
Không gian quán được chia so le: bên tường này là gạch thì bên kia sẽ được trang trí là tranh vẽ và ngược lại.


Bên cạnh kiến thức chung của bài 2 cùng với những ví dụ trực quan, hài hước, một số học viên ngày hôm nay còn rất may mắn khi đồng ý đứng dậy và phân tích các thành tố của chính bản thân mình: ước mơ, điểm mạnh, điểm yếu, công việc từ trước đến nay từng làm…. Thông qua việc phân tích này, ngoài việc các bạn định vị được chính bản thân mình, còn khiến người khác đưa ra được những lời khuyên thiết thực nhất cho bạn. Các bạn hãy chờ đón những câu chuyện kỳ diệu về Tư duy sáng tạo có thể thay đổi cuộc đời bạn ở phần Câu chuyện sáng tạo sắp tới nhé.

LYNE  

SHARE

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét