Khóa học Tư duy sáng tạo đã, đang và sẽ “xâm nhập” vào các trường đại học, học viện trong khu vực Hà Nội để thực hiện sứ mệnh “ thúc đẩy tư duy tích cực cho các bạn trẻ Việt Nam”
Khóa học Tư duy sáng tạo đã, đang và sẽ “xâm nhập” vào các trường đại học, học viện trong khu vực Hà Nội để thực hiện sứ mệnh “thúc đẩy tư duy tích cực cho các bạn trẻ Việt Nam”. Trường đầu tiên được lựa chọn đó chính là Học viện Tài chính. Khóa học được công ty Wlike kết hợp với câu lạc bộ BSC của trường đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên.
Với vai trò là ban tổ chức, clb BSC đã thực hiện chuyên nghiệp từ khâu tổ chức chọn địa điểm, check-in, MC… đến những trò chơi thú vị. Sau màn giới thiệu và chơi trò chơi, giảng viên Phạm Bình Minh đã nêu những tình huống để dẫn dắt và nêu lên mục đích của khóa học “giúp cho cộng đồng có tư duy khác hơn – khóa học thay đổi cuộc sống.”
Có lẽ đây là lớp học đầu tiên mà nhiều bạn tự ứng cử làm lớp trưởng đến thế. Bạn Trang với đã thuyết phục được mọi người và được chọn làm lớp trưởng với quyết tâm “Tôi sẽ làm tất cả, tất cả vì mọi người”. Các học viên lên ứng cử được chọn làm các trưởng nhóm và lập thành 11 nhóm nhỏ.
Để các học viên hiểu rõ hơn về bài 1 “phân tích các thành tố”, giảng viên đã lựa chọn giáo vụ trực quan là chiếc cốc. 11 nhóm lần lượt đưa ra những thành tố liên quan đến chiếc cốc từ nhìn thấy đến không nhìn thấy.
Các thành tố lần lượt xuất hiện kín bảng. Để các học viên hiểu rõ hơn vai trò của việc phân tích các thành tố, giảng viên đã đưa ra thách đố bán chiếc cốc với giá 50.000 vnđ dựa trên các thành tố đã liệt kê. Các học viên nhiệt tình, hăng hái lên bảng. Tuy nhiên, 1 số bạn đã phải rời khỏi sân khấu. Vì ngay từ câu đầu tiên đã nhắc đến những thành tố không được liệt kê, không mấy liên quan và thuyết phục như: lợi ích của nước, hội nhập WTO, điều đặc biệt là do người Việt Nam làm, đế cốc dày dặn không vỡ, được bảo hiểm cốc…
Giảng viên Phạm Bình Minh đã giúp các học viên mở rộng tư duy sáng tạo với những ý tưởng như: Chiếc cốc có chất lượng hàng đầu, đem đến sự tinh tế; các bạn gái khi sử dụng chiếc cốc sẽ thanh thoát, thanh lịch hơn. Mua chiếc cốc sẽ giúp quảng bá thương hiệu công ty, cá nhân tốt hơn bằng các in logo lên cốc. Hoặc mở rộng lợi ích cho người mua bằng cách mua cốc sẽ được tặng 1 khóa học Tư duy sáng tạo. Đồng thời, giảng viên cũng chỉ ra những thành tố không nhìn thấy quan trọng hơn: SOS, từ thiện, cây cối, không khí, môi trường…
Khoảng thời gian cuối buổi học cũng là lúc giải đáp mọi thắc mắc cho các bạn học viên. Hãy cùng các sinh viên Học viện Tài chính chờ đón buổi học thứ 2 các bạn nhé.
LYNE
0 nhận xét:
Đăng nhận xét